image banner
- Hiện tôi đang là bảo vệ công ty A, hiện tại không có BHXH, không có phụ cấp gì. Vậy công ty làm như vậy có đúng hay không?
Trả lời

Pháp luật lao động hiện hành quy định sau thời gian thử việc, nếu các bên không chấm dứt quan hệ lao động thì phải giao kết hợp đồng lao động. Từ khi ký kết hợp đồng lao động với thời hạn hợp đồng từ 01 tháng trở lên thì cả doanh nghiệp và người lao động ký kết hợp đồng lao động đó đều thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Do vậy, nếu DN không ký HĐLĐ và không đóng BHXH cho người lao động trong trường hợp này là vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, nếu người lao động làm việc trong một số điều kiện làm việc khác như môi trường nặng nhọc độc hại thì còn phải có thêm chế độ phụ cấp độc hại hoặc trang bị bảo hộ lao động theo quy định.

Còn lại, một số chính sách như tiền cơm, tiền quần áo, tiền nhà trẻ, nhà trọ, đi lại…. là những  chính sách thu hút người lao động của doanh nghiệp. Nếu các khoản này không quy định trong HĐLĐ hoặc TƯLĐTT của doanh nghiệp thì không bắt buộc thực hiện.




TIN LIÊN QUAN
1 2 

Trang thông tin điện tử Công đoàn huyện Bù Đốp

 Địa chỉ: khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.563.594 - 02713.564.080

Email: congdoanbudop@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn huyện Bù Đốp

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị