image banner
- Tôi làm việc tại công ty hơn 5 năm, vì lý do sức khỏe nên xin nghỉ việc và đã nhận bảo hiểm. nếu vì lý do sức khỏe xin nghỉ việc thì có được nhận BH thất nghiệp hay không? Thời gian nào được nhận?
Trả lời

Bạn sẽ được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi:

Nếu vì lý do sức khỏe theo chỉ định của bác sỹ thì bạn phải đảm bảo các điều kiện quy định tại điều 37 BLLĐ 2012 về thời gian báo trước, cụ thể là bạn phải báo trước cho người sử dụng lao động 30 ngày nếu là hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12-36 tháng; báo trước 45 ngày nếu là hợp đồng lao động  không xác định thời hạn.

Ngoài ra, nếu bạn viết đơn xin thôi việc và thỏa thuận được với NSDLĐ về thời điểm khác để chấm dứt quan hệ lao động và được NSDLĐ đồng ý thì nghỉ theo sự thỏa thuận đó.

Nếu bạn không thực hiện đúng các điều kiện trên, tức là bạn chấm dứt   hđlđ trái pháp luật thì sẽ không được hưởng TC thất nghiệp.

Điều 46 Luật việc làm quy định về Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.




TIN LIÊN QUAN
1 2 

Trang thông tin điện tử Công đoàn huyện Bù Đốp

 Địa chỉ: khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.563.594 - 02713.564.080

Email: congdoanbudop@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn huyện Bù Đốp

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị