image banner
- Tôi muốn hỏi về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng. Cụ thể tôi đi làm tại 1 công ty đã ký hợp đồng lao động với thời hạn 1 năm, nhưng tôi mới làm việc chỉ 4 tháng thì thấy công việc nhàm chán, không phù hợp với khả năng của tôi. Cho nên tôi đã tự ý nghỉ việc và sang làm cho một công ty khác mà không báo trước cho công ty kia. Tôi làm như vậy liệu có phải bồi thường gì cho công ty cũ của mình không?
Trả lời

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động được quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn khi đảm bảo các điều kiện về lý do chính đáng và thời gian báo trước được quy định tại điều 37 BLLĐ năm 2012.

Do đó, việc bạn tự ý nghỉ việc và không báo trước được xem là bạn đã đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật. Tại Điều 43BLLĐ năm 2012, Nghĩa vụ của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, theo đó thì NLĐ sẽ không được trợ cấp thôi việc và phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng tiền lương theo hợp đồng lao động. Nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước thì phải bồi thường cho người sử dụng lao động một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước.ngoài ra, NLĐ còn phải hoàn trả chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 62 của Bộ luật lao động 2012.




TIN LIÊN QUAN
1 2 

Trang thông tin điện tử Công đoàn huyện Bù Đốp

 Địa chỉ: khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.563.594 - 02713.564.080

Email: congdoanbudop@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn huyện Bù Đốp

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị